Kiểm tra miễn phíĐăng ký kiểm tra và tư vấn miễn phí

Kế hoạch quyết tâm học Anh chắc thắng năm 2013


Cái này chỉ dành cho những bạn Gà quyết tâm học tiếng anh đến cùng thôi nhé. Còn nếu bạn làm theo kiểu nửa vời thì tốt nhất đừng làm cho mất time vì chắc chắn là kết quả của những cái gì mà mình làm hời hợt sẽ chả có gì đáng kể đâu.

cach-hoc-tieng-anh-giao-tiep

1. Hiểu thực tế, kiếm tìm động lực.

– Thời buổi kinh tế khó khăn thế này mà không có tiếng anh thì cạp đất mà ăn. Nhà không có cơ to, không bợ đỡ thì tốt nhất nên tự lo lấy thân đừng mong vào những cơ hội viển vông.

– Sẽ bị lép vế và bệp dí như con gián nếu số đen gặp hội bắn tiếng anh như gió . Bao nhiêu quê mùa bao nhiêu tự ti cứ thế mà tuân ra ầm ầm => tìm lỗ mà chui vào.

– Có tiếng anh mình sẽ tự tin thế nào? Chỉ cần tự tin thôi thì có thể nói chuyện bất kì ai và đi bất kì đâu. Thời buổi này thì tiếng anh có giá trị hơn cả bằng giỏi. Dù bạn có học trường nào nếu nói được tiếng anh thành thạo thì ra trường chả phải lo lương dưới 1000$. Mình biết rất nhiều người bằng đỏ với tiếng anh kém lương chỉ 5_6tr/ tháng mà thậm chí vẫn chưa có việc làm.

2. Thay đổi từ trong ra.

– Vấn đề của mình là gì? Tại sao 7 năm không giỏi? Làm kiểu cũ kết quả y như cũ thôi. Có khi nào bạn nghĩ rằng mình thật sự sở hữu tiếng anh? Hay nghĩ rằng nó là 1 điều gì đó quá xa xỉ không thể với tới? Nghĩ thế nào cũng đúng vì thế muốn sở hữu tiếng anh thì phải đặt nó gần mình và luôn nghĩ rằng mình hoàn toàn có thể dùng nó . Đây là sự khác biệt cơ bản giữa những con gà tiếng anh với những đứa đỉnh cao. Đừng bao giờ cố gắng học anh khi trong đầu mình nghĩ là không thể dùng nó.

– Kết bạn với nhiểu đứa bắn tiếng anh như gió ( dù ban đầu bạn có thể thấy hơi xấu hổ về mình nhưng nó sẽ cho bạn động lực ghê ghớm lắm đấy, tìm bằng được môi trường có những người như thế. Chia tay ngay với những đứa lừa học và tìm mọi lý do để thoái thác, gần họ bạn sẽ chỉ giống họ mà thôi.

– Thay đổi cuộc sống: cài đặt mọi thứ bằng tiếng anh xung quanh mình: bỏ ngay hết nhạc Hàn, phim Hàn, đọc tiểu thuyết đi….thay bằng nhạc Anh, Phim nói tiếng anh và đọc truyện tranh như Doremon bằng tiếng anh ……

3. Chọn khóa học phù hợp.

– Nếu không tự học được thì nên tới t.tâm học. Không làm gì tức là thất bại rồi.

– Luôn nhớ quy luận 20/80 thay vì học nghe nói đọc viết thì nên học phát âm để nghe tốt hơn, nói tốt hơn => đọc=> viết….cái gì cũng muốn thì chả có gì cả bạn nhé.

– Gà như mình thì nên bắt đầu học gì? Thử nghĩ đi từ lớp 6_12 được toàn những thầy cô dạy phát âm sai rồi vào đại học nghe như vịt nghe sấm. Có khi nào bạn được học phát âm bài bản hay chỉ như cỗ máy repeat theo những thầy cô phát âm còn sai. Vậy thì làm sao mà nghe hiểu được, mà không nghe được thì xong đời rồi . Các gà nên lưu ý tới học phát âm đầu tiên nhé.

– Sai lầm của những gà là muốn bắn thật nhiều khi chưa nạp đủ đạn. Chưa biết đọc 1 từ chuẩn xác đủ đầu cuối mà cứ theo đám đông đi học giao tiếp để giao tiếp như ai, mà thậm chí nhiều bạn nghe tiếng anh mù tịt cũng đi học giao tiếp rồi học xong giao tiếp đến inter rồi mà vẫn chả nói được lời nào. Học giao tiếp khi bạn đã nghe đủ hiểu người khác nói, nói được bâp bẹ và tiếng anh khá tốt rồi nhé.

4. lập kế hoạch hành động.

– Ngay bây giờ vào thời điểm bạn đọc được những dòng này, người ta chỉ hơn mình ở cái đi trước và cố gắng hơn thôi.

– 1 ngày nghe tiếng anh 8 tiếng: Sáng, chiều, tối nghe: cứ bật nhạc, phim mọi thứ bằng tiếng anh lên nghe không cần phải hiểu. Nghe đúng như trẻ con ngày xưa ấy luôn bị tra tấn bởi những giọng nói của bố mẹ thế là bập bẹ tự nói được. Nấu cơm, ăn cơm, quét nhà, đến trường, buổi tối facebook lúc nào cũng đặt chế độ tự động phát tiếng anh tới đến khi đi ngủ mới thôi, không cần phải hiểu bạn nhé, rồi sẽ hiểu.

– Ra quy định: trong phòng chỉ nghe nhạc tiếng anh, phim nói tiếng anh, mọi thứ bằng tiếng anh thôi không sẽ bị phạt 10k/ lần vi phạm. Nếu có thể đặt quy định chỉ nói tiếng anh thì tốt, lúc đó chúng ta sẽ tìm mọi cách diễn đạt bằng được dù có nhìn ngố tới đâu. Tự tạo môi trường tiếng anh quanh mình nhé.

– Chủ động học tiếng anh 1 giờ/ ngày. Chủ yếu ngồi nghe nhạc , xem phim, không quên nhại theo và nhại bất cứ lúc nào có thể.

– Cơ bản thế thôi giờ đi ngồi nghe tiếng anh đi bạn nhé.


Add a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *