Kiểm tra miễn phíĐăng ký kiểm tra và tư vấn miễn phí

Vui học tiếng anh giao tiếp


Sự thật là bạn chẳng thể làm tốt cái gì nếu bạn không thực sự hứng thú với nó. Việc học tiếng anh cũng vậy, bạn chắc chắn sẽ rất nhanh nản nếu cách học hiện tại của bạn quá nhàm chán. Vậy thì tại sao bạn không thử làm theo lời khuyên sau đây về một cách vui hoc tieng anh ?

Tiếng anh giao tiếp là một mảng quan trọng trong tiếng anh, đồng thời, mảng kiến thức này cũng rất dặc thù vì nó đòi hỏi tính thực tế cao và luyện tập thường xuyên. Một cách hay ho để luyện tập đó là tìm kiếm cho mình một người bạn, và thực hành tiếng anh giao tiếp thông qua những tình huống tưởng tượng.

Giả dụ như, bạn đang muốn luyện tập vốn kiến thức tiếng anh giao tiếp bạn vừa được học về chủ đề ăn uống trong nhà hàng. Hãy tưởng tượng bạn và người partner của mình đang ở trong nhà hàng, và phân vai cho mỗi người, 1 người là khách, và một người là nhân viên phục vụ. Sau đó, mỗi người sẽ có được một list các cấu trúc thông dụng mà từng vai diễn có thể sử dụng.

Cụ thể như, người đóng vai khách hàng sẽ nhận được list sau:

  1. Do you have a set menu?
  2. Can I have the menu, please?
  3. What specials do you have today?
  4. What do you recommend?
  5. I’ll have the soup to start with, please.
  6. Excuse me. What is a Caesar Salad?
  7. What’s in the Mexican Mixed Grill?
  8. Can you tell me what the House Special is, please?
  9. That sounds good.
  10. How’s your chicken?
  11. What’s the soup like?
  12. It’s delicious.
  13. It’s a bit too salty
  14. Is service included?
  15. Can I have the bill, please?

Đông thời, người đóng vai phục vụ, tương tự, cũng nhận được một list từ sau. Đây không chỉ là cách tự học hiệu quả mà đồng thời, phương pháp này cũng có thể áp dụng trong quá trình day hoc tieng anh :

  1. Would you like to see the menu?
  2. Can I get you anything to drink?
  3. Are you ready to order?
  4. What would you like for starter?
  5. And for your main course?
  6. How would you like tour steak?
  7. Who ordered the fish?
  8. Is everything all right with your meal?
  9. Would you like a dessert?
  10. Can I help you?
  11. Ok, so that’s one double cheeseburger.
  12. Do you want a regular or larger shake?
  13. Do you want fries with that?
  14. Eat in or take away?

Trên đây chỉ là những ví dụ về những cấu trúc thông dụng trong tình huống này. Bạn có thể sử dụng tất cả, một phần, hoặc thậm chí là không gì cả, những hãy đảm bảo cuộc đối thoại của bạn diễn ra trơn tru, nghiêm túc và hoàn toàn bằng tiếng anh. Bạn cũng có thể sáng tạo ra một vài tình huống phát sinh nào đó để luyện tập khả năng phản xạ cho cả hai.

Một điểm tiện ích nữa của phương pháp này đó là bạn có thể mở rộng qui mô của buổi “diễn tập”, không chỉ là hai người, mà có thể là 3,4 hoặc nhiều người hơn thế cùng nhau luyện tập tiếng anh giao tiếp. Cách học thú vị này chắc chắn sẽ tăng niềm hứng thú của bạn với việc học tiếng anh, cải thiện trình độ của bạn cũng như thắt chặt thêm tình bạn giữa mọi người.

 


Add a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *