tiếng anh cho người đi làm
Kiểm tra miễn phíĐăng ký kiểm tra và tư vấn miễn phí

Các mẫu câu tiếng anh xử lý tình huống bất ngờ trong công sở

Trong công việc, không thể tránh khỏi những tình huống bất ngờ cần nghệ thuật giao tiếp để xử lí một cách khéo léo. “Nói sao cho hay” bằng tiếng Việt đã chẳng phải một việc dễ dàng, vậy xử lý tình huống bằng tiếng Anh sẽ phải nói như thế nào? Hãy cùng tham khảo các mẫu câu tiếng anh xử lý tình huống bất ngờ – Tiếng Anh công sở dưới đây nhé:

tieng-anh-giao-tiep-cong-so

MẪU CÂU XỬ LÝ TÌNH HUỐNG BẤT NGỜ TRONG CÔNG VIỆC


  1. Xin lỗi khách hàng:

 – I completely understand how you feel, Sir/Madam…: Tôi hoàn toàn hiểu những gì Anh/ Chị cảm thấy…

– I do understand the inconvenience you’ve faced, Sir/Madam…: Tôi hiểu những bất tiện mà ông/ bà gặp phải….

– We’re sorry to have inconvenienced you: Chúng tôi xin lỗi đã gây bất tiện cho anh

– I apologize for our mistake this time: Chúng tôi rất tiếc về sai lầm lần này

– We’re very sorry for any inconvenience this has caused you. Chúng tôi xin lỗi nếu việc này gây ra bất cứ phiền phức nào cho ông.

– At any rate, it is our fault that we failed to make the shipment as we promised you in the contract. Dù sao thì đó cũng là lỗi của chúng tôi vì đã không chuyển được hàng như đã hứa trong hợp đồng.

– I have to apologize to you for our delay in shipment: Chúng tôi xin lỗi vì sự chậm trễ trong việc giao hàng.

– I’m sorry we’ll refund you. Xin lỗi, chúng tôi sẽ trả lại tiền cho anh.

– I’m sorry but this is beyond repair. Tôi rất tiếc nhưng cái này không thể sửa được.

– I’m so sorry that you feel this way…: Tôi rất xin lỗi vì chị đã cảm thấy như vậy…

– I’m so sorry to hear about this: Tôi rất tiếc khi nghe những điều này

– I promise you we’ll never make similar mistake again in the future. Tôi xin hứa chúng tôi sẽ không bao giờ mắc phải lỗi tương tự trong tương lai nữa.

2. Từ chối lời mời, lời đề nghị: 

– I’m quite interested in that project, but I’ve got to do something else: Tôi rất thích dự án đó, nhưng tôi có việc khác phải làm mất rồi.

– Thanks for your offer, but unfortunately my schedule is full: Cám ơn vì lời mời, nhưng không may là lịch trình tôi kín mất rồi

– Unfortunately this is not the right time: Thật không may lần này không phải lúc thích hợp

– I appreciate the offer, but I was planning on having drinks with my coworkers: Tôi cảm ơn về lời mời nhưng tôi đã định đi uống nước với đồng nghiệp của tôi rồi.

– I’m sorry I can’t do that for you, because what would be against our company regulation: Xin lỗi tôi không thể giúp anh việc đó, bởi vì như vậy sẽ trái với quy định của công ty chúng tôi.

 

  1. Đền bù sửa chữa 

– Thank you so much for your patience/understanding, …: Cảm ơn rất nhiều vì sự kiên nhẫn/ thông cảm của anh…

– Please be assured that we can make it: Chúng tôi cam đoan có thể tìm ra nguyên nhân.

– That’s our mistake, we’ll take care of it right away: Đó là lỗi của chúng tôi, chúng tôi sẽ giải quyết ngay.

– I’ll pass on your complaint at once: Chúng tôi sẽ chuyển đơn khiếu nại của anh đi ngay.

– We’ll arrange for a trained technician to install it for you: Chúng tôi sẽ sắp xếp một kĩ thuật viên lành nghề đến lắp đặt nó cho anh.

– You can exchange it for something of the same price: Anh có thể đổi nó với món hàng khác đồng giá.

– We propose to settle it on the basis of 50/50: Chúng tôi đề nghị giải quyết việc bồi thường trên cơ sở mỗi bên chia sẻ 1 nửa.

– As a solution, may I suggest that…? Tôi có thể đề nghị rằng … như một giải pháp được không ạ?

– What I can do right now is…: Điều mà tôi có thể làm được bây giờ (cho ông/ bà) là ….

– I’m going to do my best to help you right away: Tôi sẽ làm mọi điều tốt nhất có thể để giúp anh/ chị ngay lập tức

– For the quickest resolution, I would offer…: Tôi muốn được đề nghị…như một giải pháp nhanh nhất

*Nếu khách hàng sử dụng lời lẽ thiếu văn hóa:

– I’m sorry but if you continue to use this language, I will be forced to end this call: Tôi rất tiếc nhưng nếu ông còn sử dụng những từ ngữ đó, tôi sẽ xin phép được chấm dứt cuộc gọi này tại đây.

– I truly understand your concern, Sir/Madam, but unfortunately we cannot tolerate the kind of language you are using right now…: Tôi thực sự hiểu vần đề mà ông/ bà đang gặp phải, nhưng không may là chúng tôi không thể tiếp nhận những từ ngữ mà ông/ bà đang dùng lúc này…
Khi gặp phải các tình huống bất ngờ trong công việc, biết cách giao tiếp tinh tế và khéo léo sẽ giúp bạn “chuyển bại thành thắng” và đạt lấy những thành công. Đừng quên “bỏ túi” những bí kíp xử lý tình huống bất ngờ – Tieng anh giao tiep cong so trên đây nhé!

Đăng ký Kiểm tra và Tư vấn miễn phí
  • Họ và tên*
    0
  • Email*a valid email address
    1
  • Điện thoại*full name
    2
  • Country*select your country
    3
  • Bạn là:
    4
  • banla*to order
    Người đi làm
    Sinh viên
    Học sinh
    5
  • Thực trạng và nhu cầu học*
    6
  • 7

Add a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *